HTC 10 liệu có thành thảm họa của hãng điện thoại Đài Loan

HTC 10 liệu có thành thảm họa của hãng điện thoại Đài Loan - Ảnh 1

“Tân binh” của HTC vừa được ra mắt.

Bên cạnh tên gọi thay đổi (trước đó dòng flagship của HTC được đặt tên theo cấu trúc HTC One M(x)), HTC 10 cũng mang trên mình một thiết kế tương đối mới mẻ cùng những nâng cấp về phần cứng đáng chú ý.

Nhìn chung thiết kế của HTC 10 không có sự khác biệt quá lớn so với mẫu HTC One M9 trước đó, nhưng có một số điều chỉnh đáng chú ý như các cạnh cắt vát, khiến điểm mỏng nhất ở phần cạnh chỉ là 3 mm dù độ mỏng thực tế là 9 mm.

HTC 10 liệu có thành thảm họa của hãng điện thoại Đài Loan - Ảnh 2

Mặt trước của máy.

HTC 10 liệu có thành thảm họa của hãng điện thoại Đài Loan - Ảnh 3

Phần lưng máy.

HTC 10 được trang bị màn hình QHD 5,2 inch, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB hay 64GB, cho phép mở rộng không gian lưu trữ với thẻ microSD lên tối đa 2TB. Máy tích hợp đầu đọc dấu vân tay, cổng giao tiếp USB Type-C, pin dung lượng cao 3.000 mAh và 2 loa ngoài BoomSound, tích hợp DAC Hi-res 24-bit.

HTC 10 liệu có thành thảm họa của hãng điện thoại Đài Loan - Ảnh 4

Camera của HTC 10 gây bất ngờ.

Chỉ ít giờ sau khi ra mắt chính thức, trang web uy tín chuyên đánh giá máy ảnh là DxoMark đã công bố số điểm của camera trên HTC 10. Theo đó, máy đạt 88 điểm khi chụp ảnh và 86 điểm với tính năng quay video, điểm trung bình là 88 điểm. Con số này bỏ khá xa iPhone 6s (82 điểm), iPhone 6s Plus (84 điểm) và tương đương với Galaxy S7 edge. Đây là kết quả gây nhiều bất ngờ bởi các thế hệ smartphone trước đây của HTC đều không được đánh giá cao về camera.

HTC 10 liệu có thành thảm họa của hãng điện thoại Đài Loan - Ảnh 5

Các phiên bản màu sắc của HTC 10.

HTC 10 có lẽ sẽ là chiếc smartphone quan trọng nhất của năm 2016, bởi một sự thật đau lòng rằng nếu chiếc điện thoại này không đạt đủ doanh số thì HTC cũng sẽ gặp khó. Sau khi One M9 gây thất vọng vì không có nhiều điểm khác biệt so với One M8 cũng như vì dính đến vấn đề tản nhiệt trầm trọng của Snapdragon 810, HTC đã liên tiếp chịu thua lỗ và chứng kiến các nhân sự cao cấp lần lượt rời bỏ công ty. Đã có lúc, trị giá của toàn bộ mảng kinh doanh, sản xuất cũng như thương hiệu HTC còn không… đáng giá một xu, do giá trị thị trường của công ty chìm xuống dưới mức dự trữ tiền mặt.

Sức ép với HTC 10 là không hề nhỏ. Thành công hay thất bại của HTC 10 sẽ quyết định tới sự sống và cái chết của một trong những nhà sản xuất smartphone lâu đời nhất, được yêu quý nhất.

Tuy nhiên, nhiều tín đồ công nghệ đã cho rằng HTC đã quá “nổ” và phiên bản HTC 10 cũng chỉ là một model tầm thường mà thôi. Trong cuộc đua công nghệ đỉnh cao này, Apple, Samsung, Sony còn làm được hơn thế.

Kiều Hương(T.H)

Bình luận về bài viết này